Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Lufax đang gây bão trên thị trường cho vay ngang hàng


Lufax là một Tập Đoàn Tài Chính về cho vay ngang hàng dẫn đầu Trung Quốc đang gây bão thị trường tài chính nước này với con số ấn tượng.
Lufax, công ty cho vay ngang hàng (peer-to-peer) của Trung Quốc đã được các nhà đầu tư định giá tới gần 10 tỷ USD vào đầu năm nay, đang chuẩn bị cho một thương vụ IPO khổng lồ hứa hẹn,  sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một cơ hội mới để sở hữu một trong những công ty tài chính phát triển nhanh nhất thế giới.
Lufax có tên gọi tắt của công ty Shanghai Lujiazui International Financial Asset, có trụ sở tại Thượng Hải. Công ty cho vay này đã chỉ định các ngân hàng đầu tư như Morgan Stanley và Goldman Sachs Group Inc., thực hiện thương vụ IPO vào quý II hoặc quý III năm 2017, nhằm huy động một số vốn tới 5 tỷ USD.
Cho vay ngang hàng cho vay trên điện thoại
Lufax kết nối các nhà đầu tư cá nhân với khách hàng đi vay để thực hiện các khoản vay có giá trị khoảng 10,000 USD, tương tự như cách hoạt động của công ty cho vay ngang hàng P2P ở Mỹ như: LendingClub Corp và Prosper Marketplace Inc.
Chỗ dựa lớn nhất của Lufax, chính là tập đoàn bảo hiểm khổng lồ Ping An Insurance (Group) Co Ltd của Trung Quốc, nơi đã nắm giữ 47.5% cổ phần. Được thành lập vào năm 2011, Lufax đã có hơn 10 triệu người dùng, đăng ký và tổng khối lượng giao dịch đã tăng gấp tám lần trong năm vừa qua, đạt đến 43.3 tỷ USD.
Lufax đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực cho vay offline vào tháng Tám, khi bỏ ra 2 tỷ USD để thâu tóm toàn bộ công ty cho vay tiêu dùng Puhui Ltd, từ tập đoàn bảo hiểm Ping An Insurance. Thương vụ thâu tóm này đã bổ sung thêm hơn hai triệu khách hàng vay offline cho nền tảng trực tuyến của Lufax và có vai trò như một kênh tiếp cận các khách hàng có nhu cầu vay vốn với công ty.
Lufax đã huy động được một số vốn lên tới 488 triệu USD vào tháng Ba, từ một nhóm các nhà đầu tư và được định giá hiện tại tới gần 10 tỷ USD. Công ty cho vay ngang hàng P2P này đang thảo luận về một đợt gây quỹ mới, mà qua đó có thể định giá công ty thậm chí ở mức còn cao hơn, theo những nguồn tin thân cận với tình hình cho biết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét